HealthySkin : Nu Skin Representative - ผลิตภัณฑ์ นู สกิน

๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๒

การดูดอีเมล กรองเมล และส่งเมลเยอะๆ

>ดูรายละเอียดสินค้านี้<
ชุดตรวจวัดไข้หวัดใหญ่ 2009
ตรวจไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้เองง่ายๆที่บ้าน ได้ผลเหมือนไปตรวจ ที่โรงพยาบาลแต่ราคาถูกกว่า
.
.
การทำงานออนไลน์ ถ้าเราทำด้วยวิธีการปกติ จะเป็นการเอารายชื่อจาก forward mail มาส่งต่อ การโพสลงหน้าซื้อขายต่างๆ การประชาสัมพันธ์ผ่าน Hi5 หรือการเขียน Blog ซึ่งถ้าเราต้องการให้คนได้เห็นหนน้าเวปของเราเยอะๆ เราเหนื่อยแน่นอนครับ

การดูดเมล เป็นเครื่องมือช่วยให้เรามีเมลที่จะส่งมากขึ้น และเราเลือกได้ว่าอยากจะได้คนกลุ่มไหนเป็นเป้าหมาย โปรแกรมดูดเมล ขนาดไม่ใหญ่ครับ ใช้งานง่าย แต่จะมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับระบบอยู่บ่อยๆ คือ ส่งเมลไม่ได้ เป็นบางครั้ง วิธีการใช้ เราอยากได้เมลในเวปอะไรเราก็เอา URL เวปนั้นมาใส่ในโปรแกรม แล้วก็กด enter เท่านี้เองครับ หลังจากนั้นก็รอให้โปรแกรมทำงานไป เราก็ไปทำอย่างอื่นรอ พอเรากลับมาดู เราก็จะได้เมลเป็นร้อยแล้วครับ

เมื่อเราได้เมลมาแล้ว แต่เมลมีเยอะมากเลย ไม่รู้อันไหนใช้ได้บ้าง จึงต้องมีอีกโปรแกรม คือการกรองเมล เอาเฉพาะเมลที่ดี ส่งได้จริงเท่านั้น เราเปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วเลือกไฟด์ของเมลที่เราได้มา โปรแกรมก็จะเลือกเมลดีไว้ให้เรา และลบเมลเสียทิ้งไป

และขั้นตอนสุดท้าย เราก็เปิดโปรแกรมที่ 3 เพื่อส่งเมล แต่ก่อนส่งเมล เราต้องเขียนข้อความที่จะส่งก่อน จะมีรูปประกอบ หรือมีลิงค์ต่างๆ ก็สุดแล้วแต่ แล้วเราก็เปิดรายชื่อเมลดี ที่เราทำไว้แล้ว แล้วก็กดส่งครับ และก็ไปทำอย่างอื่นอีกเหมือนกัน แล้วค่อยกับมาดูว่า 100 รายชื่อที่เราส่งไป เสร็จหรือยัง ซึ่งตัวโปรแกรมจะมีการายงานทุกรายชื่อว่า ส่งเมลแต่ล่ะรายชื่อเรียบร้อยหรือยัง ส่งไปได้กี่รายชื่อแล้ว

พอทราบอย่างนี้แล้ว จะเห็นได้ว่าถ้าเรามีเครื่องทุ่นแรง ก็จะทำให้เราทำงานง่ายขึ้น ไม่เหนื่อยจนเกินไป จะทำจริงจัง หรือจะทำเป็นงานอดิเรก ก็ได้ทั้งนั้น เพราะคนออนไลน์ อยู่หน้าคอมฯ มากกว่าหน้า TV อยู่แล้ว และบวกกับการที่เราทำหน้าเวปให้ติดหน้าแรกๆ ของ google ได้ ก็ยิ่งช่วยให้คนเข้ามาถึงเวปของเราได้หลายช่องทางครับ – การที่ผมเขียนเรื่องบน blog ที่คุณอ่านนี้เป็นส่วนนึงของการทำให้หน้าเวปติดบน google ครับ

ตัวอย่างของเมลที่ถูกส่งจากโปรแกมนี้ เช่น info@hi5.com หรือเป็นอย่างอื่น เพราะเราสามารถที่จะกำหนดชื่อเมลที่จะส่งได้เองสุดแล้วแต่เรา และเมลที่ส่งมาด้วยวิธีนี้จะตอบกลับไม่ได้ เพราะชื่อเมลไม่มีจริง เป็นการส่งเมลทางเดียว

และยังมีโปรแกรมการช่วยโพสโฆษณาทางเวปซื้อขายอีก แต่ผมยังไม่ได้ลองใช้ เพราะโปรแกรมใหญ่กว่า 3 โปรแกรมนั้นมาก และวิธีงานทำงานจะซับซ้อนกว่า ซึ่งจะเขียนในคราวหน้าครับ
..

Posted by Chaloemkiat S.
.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น