HealthySkin : Nu Skin Representative - ผลิตภัณฑ์ นู สกิน

๒๐ มกราคม ๒๕๕๓

หนังไทย


หนังไทย บางทีเราก็ไม่ได้ดู เพราะอาจไปดูหนังฝรั่งกันก่อน

เรื่อง ผีขนุน มันก็เหมือนหนังผีทั่วไป แต่มีการอธิบายว่า ทำไมถึงมีวัฒนธรรมการบวช ทำไมพระต้องบิณฑบาตร ทำให้คนยังไม่บวชอย่างผม เข้าใจประเพณีอันนี้มากขึ้น

ส่วนเรื่อง Roommate เป็นเรื่องของนักศึกษาที่เชียงใหม่ พักอยู่ด้วยกัน และทำวงดนตรีเล่นกลางคืน ก็เป็นหนังรักวัยรุ่น มีรักสามเศร้า

ที่ได้ดูจนจบเพราะ เห็นฉากในที่ที่เราเคยไปในเชียงใหม่ คิดว่าหลายคนคงจะชอบเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเทียวที่มีทั้งวัฒนธรรมที่สวยงาม และเวลากลางคืนก็มีที่ให้เที่ยวจนเที่ยวไม่หมด

หนังไทยทำให้เรา อิน ได้ง่ายเพราะมีวัฒนธรรมของเราอยู่ในหนัง เป็นเรื่องใกล้ตัวเรา แต่บางทีเราลืมๆ ไป

อย่างหนังฝรั่ง ถ้ามีวัฒนธรรม วิถีชีวิต ของเขาที่เราไม่รู้จัก เราก็จะดูไม่ได้สนุกเท่ากับเจ้าของประเทศเขา





หลวงพี่กับผีขนุน




RoomMate


.. ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น